Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

phần mềm độc hại lan rộng tại việt nam

31/5 và 1/6 vào ngày cuối cùng, những người sử dụng trình duyệt Firefox và Chrome truy cập vào đơn vị diện tích tờ báo điện tử dân có được cảnh báo này là các trang web "có nghĩa là" cố tình lan rộng hệ thống phần mềm độc hại. Đồng thời, khi tìm kiếm các cá nhân báo điện tử trên Google, người dùng cũng nhận được cảnh báo "Trang web này có thể gây tổn hại máy tính của bạn".


Theo cảnh báo của Google, các trang web báo dân không tổ chức hệ thống phần mềm độc hại mà hacker chèn các liên kết (link) mã độc hại để lây nhiễm sang máy của người dùng để truy cập vào trang web này.


Trước đó, trong tuần thứ hai của tháng, các trang web trực tuyến VTC báo (vtc.com.vn), báo Công an nhân dân ... Google cũng cảnh báo tương tự. Hiện nay, trang web này là vào Google để loại trừ từ "phần mềm độc hại lây lan."


Theo Google, trong 90 ngày qua, họ đã kiểm tra gần 6.026 trang web Việt Nam và nằm ở đó đơn vị diện tích 408 trang web như Nhandan.com.vn, Vnmedia.vn và topdau.com có chứa phần mềm độc hại. Trong số này, có bốn mươi lăm trang web như Thoitrangdep.vn, vai trò trung gian bacgiangdpi.gov.vn nhiễm đến các trang web khác như vnsearch.com 71, raovatdidong.vn.


Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bkis Security Network, cho biết đây là cuộc tấn công mùa credibleness trên các trang web internet để mở ra nhắm mục tiêu malware khách. Hacker không chèn mã độc hại trực tiếp vào các trang web internet mà chèn các liên kết trỏ đến các trang web độc hại. Nguồn gốc của các trang web độc hại xuất phát từ một số nơi, chủ yếu là từ Trung Quốc.


Theo ông Nguyễn Minh Đức, khán giả hacker mục tiêu không phải là phương tiện truyền thông chỉ điện tử đó là coi trọng các trang web, với nhiều khách. Tin tặc sử dụng hệ thống phần mềm tự động sẽ nhận thấy lỗ hổng trên các trang web internet để gắn các liên kết thông báo để cung cấp độc hại.


Google cảnh báo cho người sử dụng thông qua các công cụ web gọi là "Safe Browsing Google" (tạm dịch: duyệt web an toàn). Đây là một loại phần mềm (plugin) đi kèm với trình duyệt Firefox và Google Chrome để bảo vệ người sử dụng và ngăn chặn truy cập đến các trang web có chứa mã độc hại, hoặc gián tiếp giúp mở ra phần mềm độc hại


Mỗi người sử dụng thời gian, với trình duyệt Firefox, truy cập Internet, truy cập địa chỉ sẽ được kiểm tra để xác định có trong danh sách "đen" (danh sách đen) của Google Safe Browsing hay không. Nếu địa chỉ có trong danh sách đen, trình duyệt sẽ cùng một lúc dường như trên cảnh báo cho người sử dụng để ngăn chặn truy cập vào đó. đơn vị diện tích danh sách đen của Google thiết lập bằng cách tiếp nhận thông tin từ các nghi phạm được gửi đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.


"Có tình huống như vậy, các quản trị mạng muốn kiểm tra trang web của họ để xác định nếu cực kỳ độc hại hay không Nếu vậy, vấn đề đầu tiên là hoàn toàn xử lý virus trên máy chủ Sau đó truy cập vào website của Google tại địa chỉ http:.. // Www .google.com / webmasters / công cụ và làm theo hướng dẫn để lấy đi các trang web của họ khỏi danh sách đen ", ông Nguyễn Minh Đức khuyến cáo.


Đối với người dùng thông thường, theo Đức, cảnh báo phần mềm độc hại từ trình duyệt, cần kể cho biết các quản trị viên trang web, để họ thực hiện các hoạt động để thoát khỏi các trang web từ danh sách đen của Google.

Không có nhận xét nào: